Tin tức

Các loại điều hướng tiêu biểu

2014-08-23 11:55:42 | Lượt xem: 609 | Tin tức

Như Rand sẽ nói trong video dưới đây, bạn nên sử dụng cấu trúc phẳng bất cứ khi nào có thể vì nó cho phép máy tìm kiếm nhanh chóng truy cập nội dung của bạn (với ít click hơn)

Trong bài này chúng ta sẽ học về:


Cấu trúc phẳng, cấu trúc phân tầng

How PageRank flows

Như Rand sẽ nói trong video dưới đây, bạn nên sử dụng cấu trúc phẳng bất cứ khi nào có thể vì nó cho phép máy tìm kiếm nhanh chóng truy cập nội dung của bạn (với ít click hơn). Các hình ảnh dưới đây được lấy this post on SEOmoz bởi Richard Baxter từ SEOgadget, mô tả thế nào là một cấu trúc phẳng, thế nào là một cấu trúc phân tầng.

 

Cấu trúc phẳng:

 

 

 

Chỉ cần 3 click để truy cập đến tầng sâu nhất trong website

 

Ưu điểm của việc sử dụng cấu trúc phẳng là: Tăng số lượng site được index, tận dụng tối đa các từ khóa dài

 

Cấu trúc sâu:

 

 

Những trang yếu thường được đặt ở dưới cùng website: Cần tới 6 clicks để đến được trang này.

 

Nhược điểm của cấu trúc này: Số lượng trang được index hạn chế (do bọ tìm kiếm sẽ không dò quét quá sâu) và không SEO hiệu quả các từ khóa dài.

 

Có một quy tắc ai cũng hiểu và Google cũng áp dụng là trang càng nằm dưới sâu thì độ uy tín càng thấp. Điều này là do cơ chế phân phối PageRank. Để hiểu thêm về PageRank và phân phối PageRank đọc bài báo see this article on SearchEngineLand. Thông thường, trang chủ luôn là trang được tin tưởng nhất trên một domain vì đó là nơi nhận được nhiều link trỏ về nhất.

 

Link juice hay sức mạnh của link là lượng PageRank mà một trang web trên một website có thể truyền cho một trang web khác (bên trong hoặc bên ngoài website đó) thông qua một đường link. Một trang web càng có nhiều inbound link (backlink) – là link trỏ đến trang web đó từ các trang web khác, nó càng có nhiều link juice và do đó có thể truyền lại cho các trang web khác.

 

Bài tập:

 

Sử dụng Mozbar, so sánh điểm uy tín của trang giữa trang chủ của amazon.com với một trong những sản phẩm nổi bật của nó (Ví dụ Kindle). Chúng khác nhau như thế nào? Nhận xét về mối liên quan giữa vị trí trang web với điểm uy tín mà nó nhận được?


Tư vấn

0313.734.828

Sắp khai giảng

Oct04
Google Adwords Mạng Tìm Kiếm

Thời lượng: 4 buổi

Oct11
Khóa Học SEO Website

Thời lượng: 11 buổi

Oct18
Google Adwords Mạng Hiển Thị

Thời lượng: 3 buổi

Dec13
Facebook Marketing 02

Thời lượng: 4 buổi


Xem toàn bộ khóa học +

Bài giảng mới nhất

Khóa học xây dựng thương hiệu với Facebook
Khóa học xây dựng thương hiệu với Facebook

Thời lượng: 2:30

Khóa học Facebook Marketing - PP COMA K2
Khóa học Facebook Marketing - PP COMA K2

Thời lượng: 2:45

Cài Đặt Chiến Dịch Mạng Tìm Kiếm
Cài Đặt Chiến Dịch Mạng Tìm Kiếm

Thời lượng: 18:00

Hướng dẫn phân tích từ khóa
Hướng dẫn phân tích từ khóa

Thời lượng: 20:50

Giới Thiệu Về Google Adwords
Giới Thiệu Về Google Adwords

Thời lượng: 4:10



Giảng viên tại Vinaweb


Giới Thiệu Về Vinaweb

Vinaweb là nơi đào tạo tiên phong về các khóa học Inbound/Digital Marketing chuyên nghiệp, bao gồm nhiều kênh khác nhau như: Google Adwords, Facebook Marketing, SEO, Social Media, Web Analytics... Với hơn 800 Học viên đã tốt nghiệp chúng tôi tự hào là đơn vị Đào tạo Marketing Online Số 1 Tại Việt Nam.

Xem thêm +

Liên hệ

Văn phòng Hải Phòng

P.214-P.216 Toà nhà Sholega 275 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

Tel: 0313.734.828

Fax: 0313.734.829

Hotline: 0936.311.383

Văn phòng Hà Nội

Tầng 5, tòa nhà Houssing 2, 19/198 Lê Đức Thọ Kéo Dài, Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 0466.710.888

Fax: 043 794 1419

Hotline: 0983 683 480 – 0906 710 555