Tin tức

Thứ hạng website

2014-08-23 12:04:46 | Lượt xem: 592 | Tin tức

Về cơ bản, sau khi nhận được truy vấn tìm kiếm, máy chủ sẽ xác định nội dung chính của truy vấn này. Và sau đó lọc ra danh sách tất cả những trang web có chung chủ đề.

1. Điều gì xảy ra khi bạn thực hiện tìm kiếm?

 

Đây là sơ đồ mô tả những sự kiện sẽ diễn ra khi bạn thực hiện tìm kiếm trên Google:

 

Về cơ bản, sau khi nhận được truy vấn tìm kiếm, máy chủ sẽ xác định nội dung chính của truy vấn này. Và sau đó lọc ra danh sách tất cả những trang web có chung chủ đề. Sau đó máy tìm kiếm đánh giá dựa trên những trang web đó, và xếp trang web phù hợp nhất với cụm từ tìm kiếm ở vị trí đầu tiên, cũng như các vị trí tiếp theo.

 

Qua thời gian, máy tìm kiếm dần trở nên thông minh hơn. Chúng bắt đầu học hỏi hành vi của người dùng để nâng cao chất lượng tìm kiếm. Ví dụ, chúng có thể đo lường khoảng thời gian kể từ khi một người dời khỏi bảng kết quả tìm kiếm để ghé thăm một website đến khi họ nhấn nút Back để quay trở lại chính bảng kết quả đó. Khoảng thời gian này sẽ ngắn khi website có nội dung hoặc hình thức không tốt và không đáp ứng được mong muốn của người dùng. Nếu việc này xảy ra lặp đi lặp lại, website đó sẽ bị mất thứ hạng.

 

2. Kết quả tìm kiếm được cá nhân hóa

 

Như các bạn đã biết, các máy tìm kiếm thường thu thập dữ liệu về hành vi người dùng để xem người dùng có hài lòng với bảng kết quả tìm kiếm không. Điều này không chỉ giúp tăng chất lượng bảng kết quả mà còn sinh ra một thực tế rằng: Dù tìm kiếm với cùng một từ khóa, mỗi cá nhân sẽ nhận được một bảng kết quả khác nhau. Điều này là do mỗi người có một lịch sử tìm kiếm cũng như hành vi tìm kiếm khác nhau.

 

Google là người đi tiên phong trong việc cá nhân hóa kết quả tìm kiếm, đến mức mà nhiều người đã phải e ngại vì sự nhiệt tình trong việc thu thập dữ liệu người dùng của Google. Họ giới thiệu về cá nhân hóa kết quả tìm kiếm vào năm 2005 (http://googleblog.blogspot.co.uk/2005/06/search-gets-personal.html) và chính thức áp dụng nó trên toàn cầu kể từ năm 2009 (http://googleblog.blogspot.co.uk/2009/12/personalized-search-for-everyone.html)

 

Cụ thể, Kết quả tìm kiếm khi bạn tìm kiếm ẩn danh sẽ khác biệt ít nhiều với kết quả khi bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google Account.

 

Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google, Google sẽ sử dụng lịch sử tìm kiếm của tài khoản đó để cá nhân hóa kết quả tìm kiếm. Họ sẽ xem những website nào bạn thường ghé thăm và rồi xếp hạng những website đó ở vị trí cao hơn. Bạn có thể xem lịch sử tìm kiếm ứng với tài khoản Google của bạn tại đây (https://accounts.google.com/Login?continue=https://history.google.com/history/&hl=en)

 

Nếu bạn không đăng nhập vào tài khoản Google, Google vẫn sẽ cá nhân hóa kết quả tìm kiếm của bạn dựa vào cookie (định nghĩa về cookie http://www.google.com/policies/privacy/key-terms/#toc-terms-cookie). Lưu ý là Google chỉ sử dụng dữ liệu cookie của 180 ngày gần nhất.

 

Là một người làm SEO, có vài điều bạn cần lưu ý về việc cá nhân hóa kết quả tìm kiếm:

 

Phần mềm kiểm tra thứ hạng giờ trở nên ít hữu ích hơn

Việc mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng trở nên quan trọng hơn

Khi kiểm tra thứ hạng bằng tay, bạn nên sử dụng một trình duyệt sạch chưa có lịch sử tìm kiếm. Nếu không kết quả bạn nhận được sẽ không chính xác.

Tích hợp mạng xã hội Google+ trong kết quả tìm kiếm

 

Vào tháng 1 năm 2012, Google tiến một bước dài trong việc cá nhân hóa kết quả tìm kiếm. Lần này là việc tích hợp mạng xã hội Google+ (mạng xã hội của riêng họ và đã vươn lên trở thành mạng xã hội lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Facebook). Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy ảnh hưởng của mạng xã hội này lên bảng kết quả tìm kiếm: Những trang web được bạn bè trong vòng kết nối G+ của chúng ta “cộng 1” sẽ có thứ hạng cao hơn khi ta tìm kiếm.

 

Là một người làm SEO, bạn cần chú ý những điểm như sau:

 

Thường xuyên theo dõi và đánh giá ảnh hưởng của Google+ lên bảng kết quả tìm kiếm, đặc biệt trong lĩnh vực của bạn

Đảm bảo các website của bạn hoặc những website bạn đang tối ưu cho khách hàng có cài đặt bản quyền tác giả

Tích hợp các chức năng của Google+ lên website của bạn để khuyến khích người dùng sử dụng


Tư vấn

0313.734.828

Sắp khai giảng

Oct04
Google Adwords Mạng Tìm Kiếm

Thời lượng: 4 buổi

Oct11
Khóa Học SEO Website

Thời lượng: 11 buổi

Oct18
Google Adwords Mạng Hiển Thị

Thời lượng: 3 buổi

Dec13
Facebook Marketing 02

Thời lượng: 4 buổi


Xem toàn bộ khóa học +

Bài giảng mới nhất

Khóa học xây dựng thương hiệu với Facebook
Khóa học xây dựng thương hiệu với Facebook

Thời lượng: 2:30

Khóa học Facebook Marketing - PP COMA K2
Khóa học Facebook Marketing - PP COMA K2

Thời lượng: 2:45

Cài Đặt Chiến Dịch Mạng Tìm Kiếm
Cài Đặt Chiến Dịch Mạng Tìm Kiếm

Thời lượng: 18:00

Hướng dẫn phân tích từ khóa
Hướng dẫn phân tích từ khóa

Thời lượng: 20:50

Giới Thiệu Về Google Adwords
Giới Thiệu Về Google Adwords

Thời lượng: 4:10



Giảng viên tại Vinaweb


Giới Thiệu Về Vinaweb

Vinaweb là nơi đào tạo tiên phong về các khóa học Inbound/Digital Marketing chuyên nghiệp, bao gồm nhiều kênh khác nhau như: Google Adwords, Facebook Marketing, SEO, Social Media, Web Analytics... Với hơn 800 Học viên đã tốt nghiệp chúng tôi tự hào là đơn vị Đào tạo Marketing Online Số 1 Tại Việt Nam.

Xem thêm +

Liên hệ

Văn phòng Hải Phòng

P.214-P.216 Toà nhà Sholega 275 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

Tel: 0313.734.828

Fax: 0313.734.829

Hotline: 0936.311.383

Văn phòng Hà Nội

Tầng 5, tòa nhà Houssing 2, 19/198 Lê Đức Thọ Kéo Dài, Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 0466.710.888

Fax: 043 794 1419

Hotline: 0983 683 480 – 0906 710 555